NetSuite là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của Oracle NetSuite

Oracle NetSuite là công ty chuyên cung cấp giải pháp True Cloud đầu tiên trên thế giới. Chỉ trong vòng 24 năm hình thành và phát triển, NetSuite đã trở thành công ty ERP Cloud số #1 thế giới với hơn 29,000 doanh nghiệp tin dùng. Tìm hiểu thêm về NetSuite là gì và lịch sử của Oracle NetSuite qua bài viết sau đây!
 

Xem nhanh

1. NetSuite là gì?

NetSuite là một công ty công nghệ chuyên phát triển và cung cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây của Mỹ, được thành lập vào năm 1998, có trụ sở chính tại Austin, Texas. Đây là công ty cung cấp giải pháp ERP Cloud đầu tiên trên thế giới, được sử dụng bởi hơn 29,000 công ty, tổ chức trên toàn cầu (dữ liệu được cập nhật đến 04/2022).

Giải pháp ERP của NetSuite (gọi tắt là NetSuite) hỗ trợ nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành nghề và quy mô khác nhau có thể quản lý các quy trình kinh doanh quan trọng trong một hệ thống duy nhất, giúp thúc đẩy hiệu suất kinh doanh và tiết kiệm chi phí.

NetSuite là công ty cung cấp giải pháp ERP Cloud số #1 thế giới

2. Lịch sử hình thành và phát triển của Oracle NetSuite

Tiền thân của NetSuite là công ty NetLedger, được thành lập năm 1998 bởi ông Evan Goldberg và các cộng sự, có trụ sở tại California. Thời kỳ đầu, công ty chuyên cung cấp phần mềm kế toán được lưu trữ trên web cho doanh nghiệp. Đây cũng là giai đoạn đánh dấu bước đi đầu tiên của Goldberg về một phần mềm thống nhất trên nền tảng điện toán đám mây, khắc phục những điểm yếu trong kết nối hệ thống mà nhiều doanh nghiệp tại thời điểm đó đang sử dụng.

Công ty NetLedger được ông Larry Ellison, cố vấn của ông Godberd và là CEO của công ty Oracle đầu tư hơn 125 triệu đô la để đặt nền móng cho sự phát triển. Các nhà đầu tư khác bao gồm công ty đầu tư mạo hiểm StarVest Partners, PaineWebber Group, một phần của ngân hàng Thụy Sĩ UBS cũng đã đầu tư vào NetLegder tại thời điểm này.

Ông Evan Goldberg và các cộng sự đã xây dựng nên công ty NetSuite

Đến năm 2002, NetLedger được đổi tên thành NetSuite sau khi công ty phát triển thêm các ứng dụng quản lý kho (Inventory Management) và chăm sóc khách hàng (CRM). Cùng năm, Zach Nelson lên đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của công ty, bắt đầu một thời kỳ tăng trưởng vượt bậc với doanh thu từ 1 triệu đô la lên gần 1 tỷ đô la trong 14 năm tiếp theo.

Đầu năm 2007, Ông Billy Beane – tác giả quyển sách và bộ phim bán chạy nhất “Money Ball” đã tham gia vào Ban Giám đốc của công ty. Những đóng góp của ông Billy Bean đã giúp NetSuite IPO thành công, chính thức phát hành 6.2 triệu cổ phiếu trên Sàn Chứng khoán New York vào tháng 12/2007, thu hút 160 triệu $ và vốn hóa đạt 1.55 tỷ $.

Tháng 07/2016, Oracle mua lại NetSuite với giá 9,3 tỷ USD, thực hiện tham vọng biến NetSuite thành nhà cung cấp hệ thống ERP Cloud toàn cầu. Công ty NetSuite chính thức được đổi tên thành Oracle NetSuite. Sau khi sáp nhập, Oracle NetSuite tiếp tục phát triển vượt bậc trong nhiều năm tiếp theo.

3. Tổng quan về hệ thống ERP của Oracle NetSuite

Hệ thống ERP Oracle NetSuite quản lý các chức năng cốt lõi của doanh nghiệp như tài chính, quản lý kho, bán hàng và mua hàng. Doanh nghiệp cũng có thể thêm các tùy chọn khác như quản trị quan hệ khách hàng (CRM), quản lý nhân sự (HRM), dịch vụ tự động lập và theo dõi kế hoạch, quản lý bán hàng đa kênh (Omnichannel),…. Tất cả các module này đều sử dụng chung một hệ cơ sở dữ liệu duy nhất, được cập nhật trong thời gian thực (real-time).

Một số phân hệ (tính năng chính) của hệ thống ERP Oracle NetSuite

  • Quản lý tài chính
  • Lập kế hoạch
  • Quản lý kho
  • Sản xuất
  • Quản lý nhân sự, tính lương
  • Quản lý bán hàng
  • Quản trị chuỗi cung ứng
  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
  • Thương mại điện tử

Tùy từng đối tượng được phân quyền theo nghiệp vụ, chức năng khác nhau mà người dùng có thể truy cập vào các loại dữ liệu khác nhau. Qua đó, hệ thống ERP Oracle NetSuite cung cấp cho các nhà lãnh đạo một cái nhìn 360° về tình hình hoạt động của toàn doanh nghiệp cũng như của từng phòng ban trong thời gian thực (real-time) để có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả hơn.

Hệ thống của NetSuite mang đến cho doanh nghiệp nguồn dữ liệu chính xác trong thời gian thực.

Hệ thống ERP Oracle NetSuite được xây dựng theo mô hình Software as a Service (SaaS)

Khi sử dụng hệ thống ERP của Oracle NetSuite, doanh nghiệp chỉ trả phí đăng ký để truy cập công nghệ và không cần chịu trách nhiệm về bất kỳ cơ sở hạ tầng hoặc bảo trì hệ thống cơ bản nào, bao gồm mua, thiết lập máy chủ, cài đặt phần mềm hay thử nghiệm và triển khai các bản nâng cấp. Tất cả đều được Oracle NetSuite xử lý cho khách hàng, với hai bản cập nhật mới mỗi năm. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí bảo trì và nâng cấp hằng năm, giúp nhân viên công ty chuyên tâm hơn vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hệ thống NetSuite được xây dựng theo mô hình SaaS

Mô hình SaaS còn có khả năng mở rộng thêm các module cần thiết cho hoạt động kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp mà không phải lo lắng về cơ sở hạ tầng hay nhân sự công nghệ thông tin.

Ví dụ: Khi một doanh nghiệp B2B sử dụng hệ thống ERP NetSuite có nhu cầu bán hàng trực tuyến thì họ có thể tùy chọn thêm modules thương mại điện tử

Hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Giải pháp ERP của Oracle NetSuite đã và đang hỗ trợ mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây còn là một giải pháp xu hướng, được nhiều doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam đặc biệt quan tâm. Để tìm hiểu thêm về giải pháp ERP Oracle NetSuite cũng như chi phí và lộ trình triển khai phù hợp, mời Quý Doanh nghiệp liên hệ: TẠI ĐÂY.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
Bình luận
Đánh giá
Gửi bình luận

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính khoa học của giải pháp SAP, đánh giá cao cách tiếp cận vấn đề và đào tạo của Citek. Hệ thống SAP hiện tại không chỉ hỗ trợ vấn đề sản xuất và quản trị công ty mà còn là nền tảng vững chắc để trong tương lai, NaMilux có thể cập nhật và cạnh tranh với xu hướng chung của thế giới – đó là chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Tổng Giám đốc NaMilux