Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1

Xem nhanh

Kể từ khi ra mắt, ChatGPT đã trở thành một “cú hích” lớn khiến các doanh nghiệp phải nghiêm túc xem xét việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động của mình. Trong một khảo sát mới đây do NetSuite thực hiện với hơn 500 lãnh đạo doanh nghiệp vào tháng 10/2023, 85% lãnh đạo cho rằng tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là mối quan tâm của họ trong năm tới. Và hơn 1/3 đã trả lời việc này “rất quan trọng” hoặc “là điều quan trọng nhất mà chúng tôi sẽ làm”.

Dẫu vậy, phần lớn doanh nghiệp vẫn chưa thật sự chạm tay được vào công nghệ này: chỉ 30% đang sử dụng hoặc thử nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI). 40% đang trong giai đoạn đánh giá các giải pháp trí tuệ nhân tạo hoặc sẽ xem xét trong 12 tháng tới. Và 26% không có kế hoạch cho trí tuệ nhân tạo.

Bản nâng cấp số 1 của Oracle NetSuite Cloud ERP trong năm 2024 mang đến những tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) hoàn toàn mới, cho phép doanh nghiệp bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách đơn giản, tiết kiệm. Đáng chú ý nhất là ba công cụ AI được tích hợp sẵn trong hệ thống NetSuite bao gồm công cụ tạo văn bản (NetSuite Text Enhance), công cụ tự động ghi nhận thông tin hóa đơn đầu vào (NetSuite Vendor Bill Capture) và công cụ tự động hóa phân tích dữ liệu (tích hợp trong phân hệ NetSuite Planning and Budgeting). Cùng Citek tìm hiểu cụ thể 3 công cụ tiên tiến trên trong bài viết sau!

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
Tìm hiểu ba công cụ trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong bản nâng cấp số 1 của Oracle NetSuite Cloud ERP trong năm 2024 qua bài viết sau!

Tăng tốc độ soạn thảo nhờ Generative AI

Tính năng NetSuite Text Enhance, được hỗ trợ bởi Oracle Cloud Infrastructure (OCI), đã tích hợp Generative AI vào nhiều tác vụ trên ERP/CRM của NetSuite. Tính năng giúp soạn thảo nội dung theo ngữ cảnh, được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu của NetSuite. Việc của bạn chỉ là xem lại và chỉnh sửa nội dung cho phù hợp, giúp đẩy nhanh tiến độ công việc.

Trong bản nâng cấp 2024.1, NetSuite Text Enhance sẽ hỗ trợ công việc của nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, đặc biệt là dịch vụ khách hàng, HR và marketing. Ví dụ như:

  • Viết mô tả sản phẩm để đăng tải trên website hoặc đặt tại các điểm bán hàng
  • Viết mô tả công việc (JD) phục vụ tuyển dụng
  • Giúp nhân viên soạn thảo mục tiêu cá nhân và đề xuất giải pháp
  • Soạn thảo email chăm sóc khách hàng
Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
Một ví dụ về NetSuite Text Enhance

Tính năng NetSuite Text Enhance cũng có thể tự điều chỉnh ngữ pháp và chính tả để cải thiện nội dung hiện có, hoặc viết lại theo cách khác để nội dung dễ đọc hơn.

Phiên bản đầu tiên của Text Enhance mới chỉ dùng được cho khách hàng ở Bắc Mỹ. Oracle NetSuite sẽ sớm phổ biến tính năng này đến các quốc gia khác trong những bản cập nhật tiếp theo.

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
NetSuite Text Enhance sẽ được phổ biến trong những bản nâng cấp tiếp theo của Oracle NetSuite ERP

Tự động ghi nhận hóa đơn điện tử

Khi được hỏi doanh nghiệp mong muốn nhận được lợi ích nào từ trí tuệ nhân tạo, phần lớn lãnh đạo được khảo sát đều trả lời là “hiệu suất”, cụ thể là khả năng tự động hóa và giảm thời gian thực hiện các tác vụ thường ngày. Bên cạnh đó, 74% người trả lời mong đợi những đổi mới của AI sẽ hỗ trợ cho các công việc Kế toán - Tài chính. Bản nâng cấp Oracle NetSuite 2024.1 đáp ứng các kỳ vọng đó bằng những cải tiến quan trọng trong NetSuite Bill Capture.

Tính năng NetSuite Bill Capture giúp quá trình ghi nhận hóa đơn của nhà cung cấp nhanh hơn và chính xác hơn nhờ loại bỏ các bước nhập liệu thủ công và tự động hóa quy trình thu thập hóa đơn. Sau khi được quét qua bằng máy, chức năng phát hiện đối tượng dữ liệu và nhận dạng ký tự quang học bằng trí tuệ nhân tạo sẽ tự động trích xuất thông tin cần thiết để điền vào hồ sơ ghi nhận hóa đơn. Sau đó, hệ thống sẽ đồng bộ hóa đơn với các đơn đặt hàng và chứng từ nhận hàng có liên quan để kiểm tra giá, số lượng và tổng các đơn vị có chính xác hay chưa.

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
NetSuite Bill Capture giúp tăng tốc quá trình ghi nhận hóa đơn

Trong bản nâng cấp 2024.1, các trường thông tin bổ sung đã được thêm vào trang Review Bill, bao gồm số PO, memo, kỳ kế toán (posting period), hạn thanh toán hóa đơn để được hưởng chiết khấu (discount date), và phân loại (segment) tùy chỉnh. Không chỉ mang lại trải nghiệm linh hoạt hơn cho doanh nghiệp, những cập nhật này còn giúp tạo hóa đơn đầy đủ và chính xác hơn. Khi trí tuệ nhân tạo (AI) của Bill Capture được cung cấp nhiều dữ liệu hơn, khả năng xảy ra lỗi trong giá trình tạo hóa đơn tương tự sẽ giảm đi.

Những cải tiến của NetSuite 2024.1 còn mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho Bill Capture. Cụ thể, trang Scanned Vendor Bills đã có thêm chức năng lọc theo nhà cung cấp/ nguồn tải lên/ nguồn email. Tính năng này đặc biệt hữu ích với những doanh nghiệp có khối lượng hóa đơn lớn.

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
Trang Scanned Vendor Bills đã có thêm chức năng lọc theo nhà cung cấp/ nguồn tải lên/ nguồn email để dễ dàng quản lý hóa đơn

Lập kế hoạch hiệu quả với Predictive analysis

57% lãnh đạo doanh nghiệp trong khảo sát của Oracle NetSuite muốn cải thiện khả năng dự báo, phân tích và ra quyết định kinh doanh bằng trí tuệ nhân tạo. Bản nâng cấp 2024.1 cho phép doanh nghiệp làm điều đó nhờ tích hợp Intelligent Performance Management (IPM) vào phân hệ NetSuite Planning and Budgeting.

IPM sử dụng các thuật toán dự đoán được hỗ trợ bởi máy học (machine learning) để liên tục theo dõi và phân tích kế hoạch, dự báo và các biến động. Hệ thống sẽ thể hiện rõ những xu hướng, điểm bất thường hay các mối tương quan mà nó tìm thấy được để bộ phận Tài chính có thể ra quyết định nhanh chóng hơn.

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
Bản nâng cấp 2024.1 tích hợp Intelligent Performance Management (IPM) vào phân hệ NetSuite Planning and Budgeting

Forecast Variance and Bias: Chỉ số Forecast Variance giúp bộ phận Tài chính đánh giá độ tin cậy của các dự báo thông qua việc đo lường độ lệch (deviation) giữa các tình huống trước đây và kết quả thực tế. Còn Forecast Bias giúp xác định xu hướng của độ lệch dự báo (cao hơn hay thấp hơn) để điều chỉnh các dự đoán trong tương lai.

Prediction: Giúp xác định khả năng đạt các KPI đã đề ra, thông qua việc phân tích các biến động giữa số liệu dự báo với dự đoán do máy tính tạo ra, cũng như định lượng những rủi ro liên quan. Chỉ số Prediction giúp đội ngũ Tài chính có những biện pháp chủ động để giải quyết những sai lệch lớn trong dự báo.

Anomalies: Giúp khám phá những mô hình bất thường, lệch khỏi kết quả dự kiến trong dữ liệu. Chỉ số Anomalies được xác định bằng cách nhận diện những mẫu không bình thường hoặc giá trị ngoại lệ có thể ảnh hưởng đến tính chính xác và độ tin cậy của dữ liệu. Anomalies cung cấp những thông tin quan trọng cho quá trình ra quyết định, chẳng hạn như sự thay đổi đột ngột trong thực tế hoặc thiếu dữ liệu.

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
Sự tích hợp này sẽ cải thiện khả năng dự báo, phân tích và ra quyết định kinh doanh bằng trí tuệ nhân tạo 

Tìm hiểu thêm những cập nhật mới của NetSuite 2024.1

Với nhiều doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) dường như còn rất xa vời, bởi chi phí và mức độ phức tạp khiến các công ty e ngại. Nhưng với NetSuite 2024.1, công nghệ sẽ ở trong tầm tay bạn! Bản nâng cấp số 1 của NetSuite 2024 mang đến hàng loạt những cải tiến mới trên toàn bộ hệ thống. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm tại Sneak Peek (tiếng Anh).

Đừng quên yêu cầu tư vấn giải pháp cùng các chuyên gia Citek TẠI ĐÂY. Doanh nghiệp sẽ hiểu sâu hơn về NetSuite Cloud ERP, cũng như xem qua những tính năng mới hoạt động như thế nào trên dữ liệu, quy trình và những điều chỉnh của bạn.

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
Bản nâng cấp số 1 của NetSuite 2024 còn rất nhiều cập nhật hữu ích. Tìm hiểu ngay!

Citek - Đối tác triển khai ERP Oracle NetSuite uy tín tại Việt Nam

Citek là doanh nghiệp tư vấn triển khai bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện ERP Oracle NetSuite & SAP cho doanh nghiệp vừa và lớn với các giải pháp chuyên ngành như MES, Data Collection, CRM, Data Warehouse, Business Planning, Business Intelligence,…

Citek đã đạt được sự tín nhiệm của hơn 100 công ty trong và ngoài nước như: Tập đoàn Hoà Phát, Tập đoàn Gelex, Tập đoàn Lộc Trời, Eurowindow, Tập đoàn THP, Adidas, Phenikaa, Dược Nanogen, Cadivi, Thibidi, Honda Việt Nam, Thuỷ sản Minh Phú, Nippon Paint, Tôn Nam Kim, Thép SMC, Diana, Big C, Novaland, Mitsubishi Electric, Vipep, KCN Việt Nam,….

Với những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực Chuyển đổi số, vừa qua, Citek được vinh danh tại Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM 2023, Giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021, Giải thưởng Sao Khuê 2021 và Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021. Bên cạnh đó, Citek cũng là đối tác duy nhất tại Việt Nam được SAP vinh danh SAP S/4HANA Partner of The Year 2020, đối tác phát triển nhanh nhất của SAP khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2019.

Tối ưu vận hành bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên phiên bản NetSuite 2024.1
Citek là đối tác triển khai ERP Oracle NetSuite uy tín tại Việt Nam

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
Bình luận
Đánh giá
Gửi bình luận

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính khoa học của giải pháp SAP, đánh giá cao cách tiếp cận vấn đề và đào tạo của Citek. Hệ thống SAP hiện tại không chỉ hỗ trợ vấn đề sản xuất và quản trị công ty mà còn là nền tảng vững chắc để trong tương lai, NaMilux có thể cập nhật và cạnh tranh với xu hướng chung của thế giới – đó là chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Tổng Giám đốc NaMilux