7 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần triển khai ERP Oracle NetSuite

Việc triển khai hệ thống ERP hiện nay đã không còn là “nên hay không” nữa mà là “khi nào” đối với hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Với kinh nghiệm triển khai thành công hệ thống ERP cho hơn 100 doanh nghiệp toàn cầu và công ty uy tín trong nước, Citek trân trọng chia sẻ đến Quý Doanh nghiệp 7 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần triển khai hệ thống ERP, đặc biệt là ERP Oracle NetSuite!

Xem nhanh

Dấu hiệu 1: Doanh nghiệp đang sử dụng nhiều hệ thống rời rạc cho nhiều hoạt động, quy trình khác nhau

Với mỗi doanh nghiệp, các bộ phận chức năng luôn cần sự kết nối với nhau trong cùng một hệ thống thống nhất để bộ máy doanh nghiệp có thể làm việc trơn tru và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đang sử dụng quá nhiều phần mềm khác nhau tại mỗi phòng ban sẽ dễ tạo ra các silo, dẫn đến những vấn đề không mong muốn trong quy trình hoạt động của doanh nghiệp.

Ví dụ các nhân viên bộ phận bán hàng, để tư vấn chính xác cho khách hàng cần nắm rõ được số lượng sản phẩm đang có hiện tại của doanh nghiệp, mức giá thành cập nhật mới nhất,… thông qua hệ thống bán hàng và quản lý hàng tồn kho. Tuy nhiên, nếu hệ thống thông tin cho bộ phận bán hàng và quản lý hàng tồn kho của doanh nghiệp không được kết nối chặt chẽ với nhau và truy xuất dữ liệu trong thời gian thực sẽ dẫn đến việc thông tin được gửi đến sai, nhân viên tư vấn sai, không đúng nhu cầu khách hàng, thậm chí dẫn đến việc mất khách hàng tiềm năng và nhận về các đánh giá xấu từ khách hàng.

Hệ thống ERP Oracle NetSuite hỗ trợ doanh nghiệp kết nối các phòng ban, giúp luồng dữ liệu được thống nhất, dễ phân tích và đưa ra quyết định nhanh hơn
Hệ thống ERP Oracle NetSuite hỗ trợ doanh nghiệp kết nối các phòng ban, giúp luồng dữ liệu được thống nhất, dễ phân tích và đưa ra quyết định nhanh hơn

Với hệ thống ERP Oracle NetSuite, các nguồn dữ liệu, quy trình sẽ được kết nối chặt chẽ với nhau trong một hệ thống thống nhất, dễ dàng truy cập và quản lý. Với một nguồn thông tin chính xác được cập nhật liên tục trong thời gian thực, giải pháp ERP Oracle NetSuite còn hỗ trợ phân luồng thông tin (log thông tin), giúp nhân viên nhận được lượng dữ liệu phù hợp, vừa đủ và chính xác về các khía cạnh của doanh nghiệp đó, thúc đẩy họ đưa ra quyết định tốt và nhanh chóng hơn. Từ đó, các nhân viên trong công ty có thể giải phóng thời gian để xử lý các công việc quan trọng hơn và tăng hiệu suất làm việc.

Dấu hiệu 2: Dữ liệu thiếu đồng nhất và liên tục, khó truy cập và phân tích dữ liệu trong thời gian thực

Dữ liệu là một trong những tài nguyên quan trọng nhất của công ty, tuy nhiên nếu dữ liệu của doanh nghiệp không được đồng nhất, nằm rải rác nhiều nơi, thường xuyên bị sai hay khó truy cập và phân tích trong thời gian thực,… thì đây chính là dấu hiệu đáng báo động cho doanh nghiệp cần sử dụng một hệ thống ERP hiện đại.

Dữ liệu doanh nghiệp cần đồng nhất, liên tục và dễ dàng truy cập, sử dụng ngay trong thời gian thực

Đặc biệt khi tốc độ kinh doanh ngày càng nhanh hơn bao giờ hết, có nghĩa là nhân viên trong công ty cần quyền truy cập ngay vào những dữ liệu quan trọng cần thiết. Với giải pháp ERP Oracle NetSuite, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể có được cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh bất cứ lúc nào, trong khi các nhân viên khác có thể nhận được thông tin họ cần để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả hơn.

Ví dụ: Đại diện bán hàng có thể xem toàn bộ lịch sử giao dịch của khách hàng và chủ động cải thiện tỷ lệ gia hạn đồng thời tăng cơ hội bán thêm và bán kèm.

Dấu hiệu 3: Hệ thống hiện tại không thể truy cập mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị

Ngày nay, khi xu hướng làm việc từ xa (work from home) ngày càng phổ biến thì các doanh nghiệp cũng cần xây dựng một hệ thống có khả năng thích nghi với thời đại. Đặc biệt với các doanh nghiệp có nhiều nhân viên thường xuyên đi công tác xa hay ban lãnh đạo không thường xuyên có mặt tại văn phòng để phân tích các số liệu kinh doanh và đưa ra quyết định.

Điều doanh nghiệp cần lúc này là một hệ thống ERP True Cloud (Hệ thống ERP trên tảng điện toán đám mây đích thực) phù hợp, hỗ trợ người dùng truy cập và làm việc mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị thông qua kết nối internet.

Hệ thống ERP Oracle NetSuite hỗ trợ người dùng cập nhật các thông tin và ra quyết định mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị

ERP Oracle NetSuite hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này, là hệ thống được sinh ra và xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây số 1 thế giới, có lịch sử lâu đời với hơn 29.000 doanh nghiệp trên toàn cầu tin tưởng sử dụng, người dùng chỉ cần một trình duyệt web và kết nối internet sẽ có thể truy cập ngay hệ thống ERP ở mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị. Ban lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân viên của họ sẽ không cần bận tâm đến việc bỏ lỡ các thông tin quan trọng hay thiếu sót bất kỳ giấy tờ nào khi không ở văn phòng. Thay vào đó, dữ liệu luôn được cập nhật trên laptop, điện thoại hay tablet của người dùng dù họ đang đi trên đường, gặp đối tác hay tham dự sự kiện, giúp họ nhận được các thông tin nhanh chóng, tiện lợi và kịp thời. Ngay cả khi các thành viên ban lãnh đạo đi công tác xa thì vẫn có thể nắm bắt được thông tin tại công ty ngay trong thời gian thực và giải quyết kịp thời những vấn đề đột xuất.

Dấu hiệu 4: Bộ phận Kế toán – Tài chính khó khăn khi xử lý các dữ liệu tài chính doanh nghiệp

Thông thường, những dấu hiệu đáng chú ý đầu tiên cho thấy doanh nghiệp cần hệ thống ERP Oracle NetSuite sẽ đến từ bộ phận kế toán của công ty đó. Có một thực trạng là nhân viên tại bộ phận Kế toán của nhiều doanh nghiệp vẫn thường xuyên phải dành hàng giờ mỗi tuần để nhập các dữ liệu hóa đơn giấy và đơn hàng vào các hệ thống kế toán và bán hàng khác nhau. Điều này không chỉ khiến lãng phí nguồn lực doanh nghiệp mà còn dẫn đến hiệu quả làm việc kém của nhân viên. Hơn thế, nguồn dữ liệu được nhập thủ công còn dễ xảy ra các vấn đề như nhập sai dữ liệu, thiếu dữ liệu,…

Tương tự, đối với báo cáo tài chính, nếu doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian để hợp nhất hoặc đối chiếu thông tin tài chính giữa các hệ thống và thông qua vô số bảng tính thì chính là dấu hiệu thể hiện doanh nghiệp cần hệ thống ERP, đặc biệt là ERP Oracle NetSuite.

Dữ liệu doanh nghiệp cần đồng nhất, liên tục và dễ dàng truy cập, sử dụng ngay trong thời gian thực

Giải pháp ERP Oracle NetSuite có thể tạo ra tác động đáng kể, xử lý ngay lập tức các vấn đề mà doanh nghiệp đó đang gặp phải với bộ phận Kế toán – Tài chính. Đặc biệt, điểm nổi bật của hệ thống ERP Oracle NetSuite là khả năng báo cáo tài chính chuyên sâu, đưa ra cái nhìn tổng quan và chính xác về Kế toán – Tài chính cũng như dòng tiền mà doanh nghiệp đang có. Ngoài ra, tất cả các khoản tài chính cũng được tập trung trong một cơ sở dữ liệu duy nhất, nhân viên của doanh nghiệp sẽ không phải mất hàng giờ để nhập thông tin, đánh số lại hoặc đối chiếu dữ liệu theo cách thủ công, hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn, giúp họ có thể dễ dàng cung cấp các báo cáo quan trọng mà không bị chậm trễ hay thiếu hiệu quả nữa.

Dấu hiệu 5: Chỉ số hài lòng của khách hàng thấp, cơ hội kinh doanh thấp

Khách hàng được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Việc tạo ra và duy trì càng nhiều khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp bán được nhiều hàng và ngày càng phát triển lớn mạnh. Vì lẽ đó, chỉ số hài lòng của khách hàng là điều doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp thường gặp các rắc rối về việc đảm bảo độ hài lòng cũng khả năng giữ chân khách hàng.

Một số vấn đề doanh nghiệp thường mắc phải như các đại diện bán hàng không thể trả lời ngay lập tức tình trạng hàng hóa cho khách hàng, không nắm bắt được nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp khi không nhận được các thông tin cụ thế về khách hàng đó,.. Khi khách hàng đã mua sản phẩm thì hàng hóa không giao kịp hàng đúng theo hợp đồng cam kết hay gửi sai hàng, không đúng mẫu mã cho khách hàng,… khiến doanh nghiệp liên tục nhận các khiếu nại và các đánh giá thấp, không chỉ gây áp lực lên nhóm bán hàng mà còn ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín của doanh nghiệp.

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần một công cụ giúp quản lý cơ sở khách hàng, chẳng hạn như ERP Oracle NetSuite được trang bị modules tự động hóa bán hàng, là điều cần thiết. Với sự trợ giúp này, nhóm bán hàng của doanh nghiệp sẽ có thể hiểu được hành vi của người tiêu dùng, rút ra những hiểu biết sâu sắc có giá trị về từng tương tác với khách hàng và do đó, phát triển các phương pháp tiếp cận bán hàng chính xác hơn, tập trung vào nhu cầu thực sự của khách hàng mục tiêu.

ERP Oracle NetSuite hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện chỉ số hài lòng của khác hàng

Ngoài ra, ERP Oracle NetSuite được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây nên khả năng truyền tải thông tin chính xác, tức thời trong thời gian thực và báo cáo chuyên sâu là một trong những điểm mạnh vượt trội của hệ thống này. Nhân viên ở các bộ phận khác nhau sẽ có quyền truy cập vào những thông tin cập nhật và giống nhau. Các đại diện bán hàng sẽ có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng về tình trạng đơn hàng và vận chuyển, tình trạng thanh toán, các vấn đề về dịch vụ, v.v. mà không cần phải cúp máy và kiểm tra với bộ phận khác. Hơn nữa, khách hàng có thể chỉ cần truy cập trực tuyến vào tài khoản của họ và xem thông tin trạng thái. Trong khi đó, người quản lý kho có thể thấy rằng lượng hàng đang ở trạng thái nào và dễ dàng điều phối hàng hóa.

Dấu hiệu 6: Hệ thống IT phức tạp

Một trong những nhược điểm lớn nhất của việc doanh nghiệp sử dụng nhiều phần mềm khác nhau là vấn đề quản lý hệ thống Công nghệ thông tin có thể trở thành một cơn ác mộng. Để có thể tùy chỉnh, tích hợp và duy trì nhiều hệ thống phức tạp không chỉ gây khó khăn cho bộ phận IT mà còn làm tốn thời gian, nguồn lực và lãng phí tài nguyên công ty. Hơn thế, một hệ thống mang tính chắp vá với nhiều phần mềm khác nhau cũng gây các rắc rối không cần thiết khi doanh nghiệp muốn nâng cấp hay tùy chỉnh hệ thống.

Hệ thống IT phức tạp là nỗi lo của nhiều doanh nghiệp

Thay vì sử dụng nhiều phần mềm phức tạp nhưng không hiệu quả, giải pháp ERP có thể giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này nhanh chóng. Đặc biệt với hệ thống ERP được cung cấp dựa trên đám mây như Oracle NetSuite sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kết nối các quy trình, hoạt động của các phòng ban với nguồn dữ liệu được đồng nhất và dễ dàng truy cập hơn.

Là hệ thống được cung cấp dưới dạng SaaS (Software as a Service), ERP Oracle NetSuite còn có khả năng cập nhật hệ thống và các chức năng mới nhất, cũng như thêm mới các chức năng theo nhu cầu phát triển và chuyển đổi của doanh nghiệp.

Dấu hiệu 7: Doanh nghiệp không muốn mất nhiều thời gian và chi phí khi triển khai hệ thống ERP

Đối với nhiều doanh nghiệp, triển khai hệ thống ERP là được xem một nhiệm vụ to lớn và khó khăn, tốn nhiều thời gian và công sức. Do đó, dù nhận biết tầm quan trọng của hệ thống ERP nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn thường “trì hoãn” việc triển khai dự án ERP với lý do “chưa đúng thời điểm”.

Nắm bắt những khó khăn đó, hệ thống ERP Oracle NetSuite được xây dựng và cung cấp dưới dạng mô hình SaaS (Software as a Service), hỗ trợ doanh nghiệp mua và sử dụng từng gói dịch nhỏ theo nhu cầu doanh nghiệp thay vì phải cài đặt một hệ thống lớn với chi phí đắt đỏ. Hơn thế, ERP Oracle NetSuite còn cho phép cài đặt thêm các chức năng khác nhau trong từng giai đoạn pháp triển của doanh nghiệp.

ERP Oracle NetSuite cài đặt nhanh chóng với chi phí thấp hơn so với các hệ thống ERP khác

ERP Oracle NetSuite – Giải pháp ERP Cloud số 1 thế giới

Doanh nghiệp ngày càng phát triển thì hệ thống, quy trình trong doanh nghiệp cũng càng phức tạp, đi cùng với đó là lượng dữ liệu khổng lồ cần quản lý và sử dụng hiệu quả. Với sự tiến bộ không ngừng của các giải pháp ERP không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng cộng tác giữa các phòng ban mà còn hỗ trợ đội ngũ ban lãnh đạo đưa ra các quyết định tốt hơn dựa trên dữ liệu và tăng năng suất kinh doanh. Và trong số đó, hệ thống ERP Oracle NetSuite được đánh giá là một trong những giải pháp ERP nổi trội nhất hiện nay.

Với ERP Oracle NetSuite, giải pháp ERP xây dựng hoàn toàn trên đám mây số 1 thế giới hiện nay mang đến cho các doanh nghiệp một nguồn lực mạnh mẽ để tăng tốc phát triển trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Hệ thống này giúp doanh nghiệp quản lý, sắp xếp hợp lý các quy trình quan trọng từ tài chính, kế toán, quản trị quan hệ khách hàng (CRM), quản lý hàng tồn kho từ đầu đến cuối, quản lý sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng/phân phối, bán hàng và thương mại điện tử,…

ERP Oracle NetSuite: Giải pháp ERP Cloud số 1 thế giới  

ERP Oracle NetSuite cung cấp các modules hiệu quả, có thể kết hợp tất cả các quy trình kinh doanh lại với nhau và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh nhờ quản lý nguồn dữ liệu ngắn nắp hơn, dễ truy cập và phân tích. Hơn thể, hệ thống còn có khả năng tùy chỉnh các chức năng theo nhu cầu của doanh nghiệp. Một số modules chính có trong hệ thống ERP Oracle NetSuite như:

  • Quản lý Tài chính – Cải thiện khả năng kiểm soát đối với tài sản, dòng tiền và kế toán của công ty.
  • Quản lý Chuỗi cung ứng và Logistics – Đơn giản hóa việc mua hàng, sản xuất, kiểm kê và xử lý đơn hàng bán hàng.
  • CRM (Quản trị quan hệ khách hàng) – Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn bằng cách tăng cơ hội bán kèm và bán thêm.
  • Quản lý dự án – Quản lý theo dõi dự án với các báo cáo trực quan và quản lý khoản thanh toán giúp người dùng theo dõi tiến độ dự án và xác định rõ phạm vi ngân sách dự án.

Nói cách khác, bằng cách sử dụng hệ thống ERP Oracle NetSuite, doanh nghiệp sẽ có thể đưa công ty của mình hướng tới sự phát triển nhờ phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu, nhờ đó có thể kiểm soát được mọi hoạt động doanh nghiệp.

Citek – Đối tác triển khai hệ thống ERP Oracle NetSuite uy tín tại Việt Nam

Citek là đối tác triển khai ERP Oracle NetSuite uy tín tại Việt Nam

Citek là doanh nghiệp tư vấn triển khai bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện ERP Oracle NetSuite & SAP cho doanh nghiệp vừa và lớn với các giải pháp chuyên ngành như MES, Data Collection, CRM, Data Warehouse, Business Planning, Business Intelligence,…

Citek đã đạt được sự tín nhiệm của hơn 100 công ty trong và ngoài nước như: Tập đoàn Hoà Phát, Tập đoàn Gelex, Tập đoàn Lộc Trời, Eurowindow, Tập đoàn THP, Adidas, Phenikaa, Dược Nanogen, Cadivi, Thibidi, Honda Việt Nam, Thuỷ sản Minh Phú, Nippon Paint, Tôn Nam Kim, Thép SMC, Diana, Big C, Novaland, Mitsubishi Electric, Vipep, KCN Việt Nam,….

Với những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực Chuyển đổi số, vừa qua, Citek được vinh danh tại Giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021, Giải thưởng Sao Khuê 2021 và Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021. Bên cạnh đó, Citek cũng là đối tác duy nhất tại Việt Nam được SAP vinh danh SAP S/4HANA Partner of The Year 2020, đối tác phát triển nhanh nhất của SAP khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2019.

Để được tư vấn giải pháp ERP Oracle NetSuite cùng các chuyên gia Citek, mời Quý Doanh nghiệp liên hệ: TẠI ĐÂY

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay, việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là điều không thể thiếu nếu muốn phát triển và không bị tụt lùi lại phía sau. Giải pháp cho việc đó là cách tăng năng suất làm việc của nhân viên cũng như nâng cấp hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Là hệ thống đón đầu xu hướng thời đại, ERP Oracle NetSuite là công cụ hỗ trợ đắc lực để các doanh nghiệp chuyển mình và vươn xa trên thị trường ngày nay.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
Bình luận
Đánh giá
Gửi bình luận

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính khoa học của giải pháp SAP, đánh giá cao cách tiếp cận vấn đề và đào tạo của Citek. Hệ thống SAP hiện tại không chỉ hỗ trợ vấn đề sản xuất và quản trị công ty mà còn là nền tảng vững chắc để trong tương lai, NaMilux có thể cập nhật và cạnh tranh với xu hướng chung của thế giới – đó là chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Tổng Giám đốc NaMilux