Oracle NetSuite Có Phải Là Giải Pháp ERP Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?

Oracle NetSuite là một hệ thống ERP toàn diện trên nền tảng điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả nguồn lực và vận hành các hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng hơn. Với tư cách là đối tác tư vấn triển khai giải pháp cấp cao của Oracle NetSuite, Citek trân trọng chia sẻ một số thông tin về hệ thống ERP Oracle NetSuite nhằm giúp doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp trong bài viết dưới đây!
 

Xem nhanh

1. Giải pháp Oracle NetSuite là gì?

Có mặt trên thị trường từ năm 1998, Oracle NetSuite là một giải pháp ERP Cloud số 1 thế giới, được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng điện toán đám mây và cung cấp dưới dạng Software as a Service (SaaS). Tính đến năm 2022, hệ thống ERP Oracle NetSuite đã được hơn 29.000 doanh nghiệp tại hơn 215 quốc gia trên toàn cầu sử dụng và trở thành “giải pháp ERP Cloud được triển khai nhiều nhất trên thế giới”. Đây là một hệ thống thống nhất với đầy đủ các công cụ và tính năng cần thiết, hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát và vận hành đa dạng các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả, nhanh chóng như kế toán và tài chính, quản lý hàng tồn kho, CRM, quản trị bán hàng, thương mại điện tử,… và các nhiệm vụ văn phòng khác.

Oracle NetSuite là giải pháp ERP Cloud số 1 thế giới, được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây

Với các bộ phận hoặc đơn vị kinh doanh khác nhau trong doanh nghiệp, NetSuite cung cấp cho người dùng một cái nhìn rõ ràng về các chỉ số hiệu suất chính của họ, cùng với KPI toàn tổ chức.

Tìm hiểu chi tiết về NetSuite và lịch sử ra đời của NetSuite tại: NetSuite là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của Oracle NetSuite

2. NetSuite có gì vượt trội hơn với những hệ thống đám mây khác?

Oracle NetSuite (viết tắt là NetSuite) là giải pháp ERP được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với nhiều điểm nổi trội hơn so với các hệ thống đám mây khác như:

Tốc độ truyền tải dữ liệu vượt bậc

NetSuite được ra đời trong thời đại kỷ nguyên số bùng nổ và là giải pháp tiên phong trong cuộc cách mạng Điện toán đám mây, được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, do đó không có gì ngạc nhiên khi hệ thống NetSuite luôn đi trước các nền tảng đám mây khác, đặc biệt về tốc độ truyền tải dữ liệu.

Nếu như tốc độ internet chậm có thể là một thách thức đối với nhiều dịch vụ đám mây như dịch vụ truyền phát nội dung và truyền thông thì hệ thống ERP Oracle NetSuite lại có thể truyền tải dữ liệu ngay trong thời gian thực (real-time). Việc chạy các báo cáo lớn theo yêu cầu và chạy các bản cập nhật tự động luôn trở nên dễ dàng đối với NetSuite. Ngay cả trên kết nối di động, hệ thống vẫn đáp ứng và theo kịp các nhu cầu chuyên sâu của người dùng.

Trung tâm dữ liệu đáng tin cậy

Đối với các hệ thống được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây thì một trong những mối quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp là tính bảo mật và khả năng bảo vệ dữ liệu trước những sự cố bất ngờ tác động đến hệ thống.

Về khả năng bảo mật, NetSuite sử dụng nhiều công cụ giám sát, kiểm soát và chính sách nghiêm ngặt cũng như trang bị một đội ngũ giám sát, bảo vệ chuyên môn cao để đảm bảo cung cấp khả năng bảo mật mạnh nhất cho khách hàng của mình. Netsuite đã đáp ứng một loạt các tiêu chuẩn kiểm toán và bảo mật bao gồm SOC 1, SOC 2, PCI-DSS và EU-US RHIVENT Framework.

Ngoài ra, NetSuite còn mô hình hóa các quy trình quản lý rủi ro và bảo mật của mình theo tiêu chuẩn của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST) cũng như hàng loạt tiêu chuẩn ISO 27000. Doanh nghiệp sẽ hoàn toàn yên tâm về khả năng bảo mật của hệ thống ERP Oracle NetSuite.

Dữ liệu lưu trữ trong hệ thống ERP Oracle NetSuite có độ bảo mật cao và dự phòng cho thảm họa bất ngờ

Là một hệ thống được xây dựng theo mô hình SaaS (Software as a Service), tức xây dựng hoàn toàn trên đám mây và truy cập thông qua thiết bị kết nối internet nên NetSuite đã trang bị tổng cộng 6 trung tâm dữ liệu trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu, được xây dựng và liên tục duy trì từ những ngày đầu thành lập. Tất cả các trung tâm dữ liệu của NetSuite đều có kiến trúc tiên tiến với khả năng sao lưu và dự phòng, khôi phục dữ liệu sau thảm họa và chuyển đổi dự phòng. Tất cả các biện pháp an toàn dữ liệu này hoạt động cùng nhau đã giúp NetSuite luôn đáp ứng được 99,98% thời gian hoạt động của dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Trung tâm Dữ Liệu NetSuite – Công Nghệ Quản Lý Data, Tiêu Chuẩn Bảo Mật, Hiệu Năng Vận Hành và Tính Khả Dụng

NetSuite có khả năng kết hợp với các hệ thống khác

Nền tảng ERP của Oracle NetSuite sử dụng một API mở. Điều này cho phép NetSuite kết hợp với các hệ thống khác để nhập dữ liệu bổ sung, tự động cập nhật thông tin từ bên ngoài NetSuite, nếu doanh nghiệp cần tích hợp với một ứng dụng đặc thù trong ngành đều có thể thực hiện dễ dàng. Đơn cử như giải pháp Data Collection hay giải pháp điều hành sản xuất MES (Manufacturing Execution System) đều dễ dàng tích hợp vào hệ thống ERP Oracle NetSuite, hỗ trợ doanh nghiệp thu thập, quản lý các dòng dữ liệu và điều hành sản xuất, giúp tăng hiệu suất kinh doanh.

Oracle NetSuite có khả năng kết hợp với nhiều hệ thống khác nhau

3. Một số ưu điểm và hạn chế của Oracle NetSuite

Không có gì gọi là hoàn hảo, đồng xu nào cũng có hai mặt và hệ thống nào cũng có những ưu và khuyết điểm nhất định. Với hệ thống ERP Oracle NetSuite cũng có một số ưu điểm và hạn chế như sau:

Về ưu điểm của hệ thống ERP Oracle NetSuite

  • Là một hệ thống trên nền tảng điện toán đám mây đáng tin cậy, an toàn và dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị.
  • Hệ thống có thể sử dụng với doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Phù hợp cho các công ty có quy mô vừa và lớn.
  • Hệ thống giàu tính năng và dễ dàng tùy chỉnh phù hợp cho người dùng.
  • Trang tổng quan của hệ thống trực quan, có cấu trúc phân cấp hợp lý, giúp người dùng có cái nhìn rõ ràng hơn về các số liệu và ra quyết định nhanh chóng hơn.
  • Dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác của doanh nghiêp.
  • Các công cụ phân tích và báo cáo ấn tượng.
  • Có khả năng mở rộng hệ thống dễ dàng theo sự phát triển của doanh nghiệp.
Ưu và nhược điểm của hệ thống ERP Oracle NetSuite

Một số hạn chế của hệ thống ERP Oracle NetSuite

  • Chưa phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.
  • Khi triển khai hệ thống ERP Oracle NetSuite, doanh nghiệp cần thay đổi phương thức quản trị mới từ các hệ thống tại chỗ chuyển sang trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud).
  • Doanh nghiệp cần duy trì chi phí license hằng năm.

Liên hệ các chuyên gia Citek để tìm hiểu cụ thể ưu và nhược điểm: TẠI ĐÂY.

4. Các lĩnh vực và quy mô doanh nghiệp phù hợp sử dụng hệ thống ERP Oracle NetSuite

Một trong những ưu điểm vượt trội của NetSuite là hệ thống này có thể hoạt động tốt với doanh nghiệp thuộc đa dạng ngành nghề và quy mô công ty khác nhau. Cho dù đó là một công ty mới thành lập với số lượng nhân viên chưa nhiều (dưới 50 nhân viên) hay một doanh nghiệp lớn với hàng nghìn người dùng, NetSuite đều có thể tùy chỉnh phù hợp với doanh nghiệp đó.

Cụ thể hơn, hiện nay Oracle NetSuite cung cấp các giải pháp và chức năng cụ thể cho các ngành nghề sau:

  • Công nghệ và phần mềm (Technology & Software)
  • Dịch vụ (Professional Services)
  • Sản xuất (Manufacturing)
  • Phân phối (Wholesale Distribution)
  • Bán lẻ (Retail)
  • Thương mại điện tử (Ecommerce)
  • Thực phẩm và đồ uống (Food & Beverage)
  • Tài chính (Financial)
  • Công nghệ tài chính (Fintech)
  • Quảng cáo, truyền thông (Advertising and Media)
  • Các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp xã hội (Nonprofit Organizations and Social Enterprises)
  • Chăm sóc sức khỏe và đời sống (Healthcare and Life Sciences)

Bên cạnh ngành nghề thì NetSuite cũng phân chia gói dịch vụ sử dụng hệ thống theo nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp bao gồm gói Starter package (5-20 người dùng), Mid-market Package (20-50 người dùng), Enterprise Package (50+ người dùng) để doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng cũng như quy mô công ty.

5. Thời gian triển khai dự án ERP Oracle NetSuite

Oracle NetSuite là một hệ thống xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây (ERP Cloud) nên mọi cài đặt, quy trình và tài nguyên đều được hãng Oracle NetSuite cài sẵn, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai và vận hành nhanh hơn so các hệ thống ERP tại chỗ. Tuy vậy, dự án ERP Oracle NetSuite vẫn cần một khoảng thời gian nhất định để thiết lập, truyền tải dữ liệu và tuy chỉnh theo quy trình của từng doanh nghiệp đó.

Dự án triển khai sẽ không có một mốc thời gian tiêu chuẩn cố định mà phụ thuộc vào nhu cầu và quy mô doanh nghiệp. Trung bình sẽ mất từ 3-4 tháng để triển khai và đưa vào hoạt động. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có nhu cầu tích hợp cùng các hệ thống khác hay có những tùy chỉnh phức tạp thì thời gian sẽ kéo dài hơn so với dự kiến. Dẫu vậy, đây được xem là khoảng thời gian khá ít hơn nhiều so với mức thời gian trung bình khi triển khai các hệ thống ERP truyền thống khác.

Hệ thống trung bình sẽ mất từ 3-4 tháng để triển khai và đưa vào hoạt động

Để đảm bảo đúng tiến trình triển khai, doanh nghiệp nên quan tâm đến các thông tin như:

  • Lượng dữ liệu và tính toàn vẹn của dữ liệu đang có.
  • Nguồn nhân lực nội bộ triển khai dự án.
  • Mức độ phức tạp của các yêu cầu hệ thống và số lượng modules cần có hoặc các chức năng tùy chỉnh.
  • Số lượng hệ thống cần tích hợp với ERP Oracle NetSuite.

Tìm hiểu về chi phí triển khai hệ thống ERP Oracle NetSuite tại: TƯ VẤN CHI PHÍ TRIỂN KHAI ERP ORACLE NETSUITE

6. Đối tác triển khai hệ thống ERP Oracle NetSuite uy tín

Bên cạnh việc tìm được giải pháp triển khai phù hợp thì đối tác triển khai hệ thống ERP Oracle NetSuite cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của dự án. Đội ngũ đối tác triển khai không chỉ có vai trò cài đặt hệ thống, mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa và đảm bảo giải pháp phù hợp nhất với công ty.

Kinh nghiệm, kiến thức và sự sẵn sàng hợp tác của đối tác là những yếu tố rất cần thiết trong quá trình triển khai và tích hợp hệ thống ERP Cloud mới của từng doanh nghiệp. Các chuyên gia tư vấn NetSuite sẽ hướng dẫn nhóm dự án của công ty thành thạo mọi thứ, từ việc thay đổi cách quản lý đến việc chuyển các quy trình cụ thể thành tự động hóa mạnh mẽ nhằm đảm bảo mang về nhiều lợi nhuận nhất cho kinh doanh của doanh nghiệp trong tương lai.

Là đối tác cung cấp giải pháp cao cấp của Oracle NetSuite tại Việt Nam, Citek hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực như Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ, Thương mại đa kênh (Omnichannel), Dịch vụ chuyên nghiệp, F&B,…

Đội ngũ tư vấn triển khai ERP Oracle NetSuite của Citek

Citek đã đạt được sự tín nhiệm của các công ty toàn cầu và các công ty hàng đầu trong nước như: KCN Việt Nam, In Hòa Phát, Vua Nệm, Hồ Tiêu Việt (Vipep), Tập đoàn Hoà Phát, Tập đoàn Gelex, Tập đoàn Lộc Trời, Eurowindow, Tập đoàn THP, Adidas, Phenikaa, Dược Nanogen, Cadivi, Thibidi, Honda Việt Nam, Thuỷ sản Minh Phú, Nippon Paint, Tôn Nam Kim, Thép SMC, Diana, Big C, Novaland, Mitsubishi Electric, Tecan,…

Với những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực Chuyển đổi số, vừa qua, Citek được vinh danh tại Giải thưởng TOP 10 DOANH NGHIỆP CNTT VIỆT NAM 2021Giải thưởng SAO KHUÊ 2021 và Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021. Bên cạnh đó, Citek cũng là đối tác duy nhất tại Việt Nam được SAP vinh danh SAP S/4HANA Partner of The Year 2020, đối tác phát triển nhanh nhất của SAP khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2019.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
Bình luận
Đánh giá
Gửi bình luận

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính khoa học của giải pháp SAP, đánh giá cao cách tiếp cận vấn đề và đào tạo của Citek. Hệ thống SAP hiện tại không chỉ hỗ trợ vấn đề sản xuất và quản trị công ty mà còn là nền tảng vững chắc để trong tương lai, NaMilux có thể cập nhật và cạnh tranh với xu hướng chung của thế giới – đó là chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Tổng Giám đốc NaMilux