Salesforce là gì? 7 điểm vượt trội giải pháp Salesforce hỗ trợ cho doanh nghiệp

Thời gian gần đây, Salesforce đang dần trở thành từ khóa được tìm kiếm khi các doanh nghiệp cần tìm đến một giải pháp CRM hoàn chỉnh, phục vụ cho nhu cầu quản trị bán hàng toàn diện của doanh nghiệp. Salesforce giờ đây không chỉ là phần mềm CRM mà đã vươn lên vị trí một công ty công nghệ hàng đầu Thế giới.
 

Xem nhanh

Vậy Salesforce là gì? Salesforce mang lại lợi ích to lớn như thế nào cho doanh nghiệp mà luôn chiếm thị phần số 1 trên toàn thế giới trong gần 10 năm qua trong lãnh vực của mình. Trong bài viết này, Citek sẽ giới thiệu tổng quan về Salesforce, cách mà Salesforce tư duy để trở thành gã khổng lồ và các yếu tố mà Salesforce nghĩ về sản phẩm để phục vụ khách hàng, từ đó giúp cho doanh nghiệp thấu hiểu hơn về Salesforce.

Salesforce là gì?

1. Salesforce là gì?

Trên thị trường hiện nay, nhiều người nhận định rằng Salesforce chỉ đơn thuần là một sản phẩm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Chữ “Sales” dễ làm mọi người hiểu lầm là sản phẩm này chỉ để phục vụ cho sale. Thực ra không phải chỉ có vậy.

Được thành lập từ năm 1999, đến nay, Salesforce đã vươn lên trở thành nền tảng CRM – Quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây (cloud-based) số #1 thế giới, phục vụ hơn 150.000 doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên toàn cầu.

Các sản phẩm của Salesforce không chỉ có Marketing, Sales, Customer Service mà còn có các sản phẩm cao cấp khác như phân tích khách hàng 360 độ, CDP (Customer Data Platform), Analytics, cũng như tích hợp trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm để cung cấp trải nghiệm toàn diện cho khách hàng. Ngoài ra, sản phẩm của Salesforce cũng trải dài trên các lĩnh vực, ngành nghề: Sản xuất, Hàng tiêu dùng, Bán lẻ và Tài chính,… giúp các doanh nghiệp ở mọi quy mô, mọi ngành nghề cải thiện trải nghiệm khách hàng, tối đa hóa hiệu quả và đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Với tính bảo mật vượt trội, độ tin cậy cao và chi phí linh hoạt theo từng quy mô doanh nghiệp, đồng thời khả năng thích ứng mạnh mẽ giúp người dùng không bị bó buộc vào các quy trình và luồng công việc (workflow) sẵn có, Salesforce được các doanh nghiệp uy tín trên thế giới và Việt Nam ưu tiên sử dụng. Có thể nói, Salesforce là một nền tảng giúp xây dựng, vận hành toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Nền tảng này hỗ trợ quản lý tất cả các khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm bán hàng, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, tài chính, phân tích dữ liệu, kết nối với khách hàng và thông qua việc cho phép tùy chỉnh, bạn còn làm được nhiều hơn như thế rất nhiều.

Salesforce là giải pháp CRM #1 thế giới, được ứng dụng bởi hơn 150.000 doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên toàn cầu

2. 7 điểm vượt trội giải pháp Salesforce hỗ trợ cho doanh nghiệp

Salesforce hỗ trợ các lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp thông qua 7 yếu tố dưới đây:

  • Yếu tố 1: Dữ liệu: Ngày nay, các quyết định đều phải dựa trên dữ liệu (data-driven). Với Salesforce, người dùng ở các vị trí khác nhau có thể sử dụng các báo cáo trên nền tảng Salesforce để phân tích thông tin và đưa ra quyết định đúng đắn, kịp thời.
  • Yếu tố 2: Cấu trúc hóa: Dữ liệu trên Salesforce được cấu trúc hóa một cách tối ưu, giúp cho việc lưu trữ và truy xuất nhanh chóng, theo nhiều chiều thông tin phù hợp với nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp.
  • Yếu tố 3: Tính nhất quán của sản phẩm: Bộ sản phẩm cốt lõi của Salesforce bao gồm Sales Cloud, Service Cloud và Marketing Cloud. Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ thông tin lẫn nhau, cho việc chuyển Leads thành Opportunities và khách hàng hiện có thành khách hàng thường xuyên, ngay cả upsales và cross-sales chính các khách hàng sẵn có.
  • Yếu tố 4: Khả năng tích hợp: có thể dễ dàng tích hợp dữ liệu 2 chiều giữa Salesforce với bất kỳ hệ thống nào khác trong trường hợp doanh nghiệp có nhiều hệ thống khác nhau. Khả năng tích hợp của Salesforce thật sự ấn tượng, từ những thứ đơn giản như tích hợp trực tiếp thông qua các API được xây dựng sẵn cho đến hệ thống tích hợp phức tạp bằng công cụ thứ 3 như Mulesoft.
  • Yếu tố 5: Bảo mật: Salesforce ngay từ ngày đầu phát triển đã xác định xây dựng sản phẩm trên nền tảng Cloud, hướng tới SaaS (software-as-a-Service) một cách toàn diện, nên bảo mật là ưu tiên hàng đầu của hãng, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quản trị và an tâm trong việc sử dụng, và thông tin khách hàng luôn được đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao nhất.
  • Yếu tố 6: Tính dễ sử dụng: Sản phẩm của Salesforce luôn hướng đến tính dễ sử dụng cho người dùng, giúp người dùng có thể học nhanh, hiểu nhanh, thao tác nhanh nhất, từ đó có thể để giành nhiều thời gian hơn cho khách hàng. Vì lý do này mà Salesforce luôn cải thiện giao diện sản phẩm hàng năm nhằm tối ưu các thao tác sử dụng của người dùng.
  • Yếu tố 7: Khả năng phân tích dữ liệu: Đối với hoạt động của doanh nghiệp, khối lượng dữ liệu luôn tăng trưởng theo cấp số nhân. Vì vậy, việc phân tích dữ liệu về mọi góc độ của kinh doanh luôn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp nhằm cung cấp số liệu, sức khỏe về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Salesforce thấu hiểu điều này nên luôn phát triển khả năng phân tích dữ liệu lớn, cũng như phát triển trí tuệ nhân tạo để tăng khả năng tự động hóa phân tích, giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian trong việc đọc và phân tích dữ liệu, đồng thời có khả năng cung cấp các phân tích, đề xuất cho doanh nghiệp phù hợp theo ngữ cảnh để giúp C-level ra quyết định kinh doanh tốt nhất có thể.

Gần đây, Salesforce giới thiệu Customer 360 – bộ sản phẩm hoàn chỉnh, hợp nhất các nhóm bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, thương mại và CNTT của doanh nghiệp để có cùng một góc nhìn thống nhất về thông tin khách hàng, giúp phát triển mối quan hệ với khách hàng một cách tốt nhất, đồng thời tăng hiệu quả hợp tác của chính các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp của bạn.

3. Citek – đối tác uy tín của Salesforce tại Việt Nam

Citek là đối tác uy tín của Salesforce tại Việt Nam 

Nhằm đảm bảo uy tín và tính hiệu quả của mình trên toàn cầu, Salesforce duy trì bộ quy trình tuyển chọn đối tác vô cùng nghiêm ngặt và khắt khe. Với vai trò đối tác, Citek cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai và bản quyền Salesforce, theo đó, Citek cung cấp cho các doanh nghiệp một bộ giải pháp quản trị và vận hành bán hàng toàn diện, giúp doanh nghiệp am hiểu sâu sắc, tăng kết nối với người dùng cuối, từ đó tăng trải nghiệm khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Đây là một bước đi quan trọng giúp Citek hiện thực hoá mục tiêu mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam một hệ sinh thái đầy đủ các giải pháp giúp quản trị hiệu quả và phát triển bền vững.

 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
Bình luận
Đánh giá
Gửi bình luận

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính khoa học của giải pháp SAP, đánh giá cao cách tiếp cận vấn đề và đào tạo của Citek. Hệ thống SAP hiện tại không chỉ hỗ trợ vấn đề sản xuất và quản trị công ty mà đây còn là nền tảng vững chắc để trong tương lai, NaMilux có thể cập nhật và cạnh tranh với xu hướng chung của thế giới– đó là chuyển đổi số.
 

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Ông Nguyễn Mạnh Dũng

Tổng Giám đốc NaMilux